edpiano: Hi to katutubo, bilib na ako sa participation nyo sa discussion, salamat at may adviser ako na masisipag at good observer, salamat din sa comments ni Mang Kano . . . he he

edpiano: I have a hearing to attent to this morning, please give me time to reply to your suggestions about Kalaklan Ridge, Good day to you gentlemen. I might post my reply in subic.com/olongapo_subic_sounding_board.htm or in the Forum with the link below this box - teka d pala pwede URL dito . . . anyway the link of Your Say in Olongapo Subic can be found above

Kano: You know what sir, if there is/are anything that we can do or advise, let us know and we will support you all the way.. anything for gapo.. i am here to support all your project..

zenyorita: ask ko lng po if may job fair po ba for abroad ngayon.

noli: tanong ko naman po kung kailan ulit mobile passporting project ni mayor?

AMO: pano ba yang mobile pasporting? ano kailangan? sabi ni inday pagkahaba haba daw ng pila ng bayaran dyan sa city hall, wala na bang pagasa yan? sana ayosin ni mayor para di sayang oras ng mga tao na nagbabayad

Katutubo: sa akin observation maituturing na malinis pa rin ang mga ilog sa olongapo ..why ? aba eh masisipag at nadisiplina at nakasanayan na ng maglagay sa plastic bag ng basura pero mas lalong mainam kung mapaghiwalay ang basura at mga recycle na basura.. kikita pa ang waste management or recycling company kaya po dapat kagawad Ed ipanukala nyo yun waste container sa bawat residente na may kabahayan , isang blue container para sa lahat ng recycle at sa talagang basura naman eh kulay itim na container ,dapat makapal yun pagkakagawa sa container. at saka dapat bumili ang city govt ng dumpster truck isa para sa paghahakot ng recycle at ang isa naman eh para sa basura

Katutubo: syanga pala katotong KANO yun sinasabi ko na lupain sa ibabaw ng kabundukan ang daanan nun eh sa Nagbakulaw road sa may kalaklan kung may 4 wheeler ka pero maari din naman lakarin para ka na rin namamasyal nun mas ok kung magsama ka at magdala ng video cam or digital cam mas ok para di masayang ang pag akyat mo ng bundok.

KANO: Katotong Katutubo, okay yan sige nga daw pag uwi ko puntahan ko yan.. matagal tagal narin di ako nakakapaglakad ng bundok gawin ko itong isa sa aking "must do" list

KANO: Mang ED yung ilog po na sinasabi ko eh mag start duon sa gate ng Pag-Asa, tapos Main Gate ng Magsasay, Then Gate sa Kalaklan.. bale yang ilog nayan.. kasi maganda naman talaga eh.. pwede ngang lagyan yan ng mga small boats tapos pa-rent basta malinis at hindi stinky.. para people will patronize, parang venice style ba, since malinis lagyan ng maraming fish siguro ang ganda ganda niyan, kahit siguro telapia o bangus ang ilagay dadami din yan..tapos bawal ang fishing tapos ang i-fully develop na area mang ed ay yung mismong parola, ayusin maige..siguro kung lalagyan yan ng hagdan na maganda tapos ayusin ang daan. parng gawing park ala board walk.. kung gusto namang gawing high tech eh kuya ng mga engineers na mag i mean kumuha ng engineers to design an appealing building that will showcase the beauty of parola.. sayang yang area ang ganda pa naman..

volunteer: mabuhay kayong lahat

Comments

Popular posts from this blog

Sangi passed like a breeze in Gapo, not much rain but with some wind, thanks