USA a loser?

TheEdge: He can't afford to live in US thats one of the main reason his here in the Philippines.
Xena: Nakakaintindi ka pala ng Tagalog!! Hehe. Commendable. Haha! O baka may interpreter ka?
Xena: Pag napuntahan ko na lahat ng sulok ng mundo, babalik ako dyan. Yan lang goal ko sa buhay, ang makapagtravel lalo na sa Europa kung kelan ko gusto.
Xena: Maganda man ang ibang bansa, la pa ring tatalo sa Pinas kung saya ang pag-uusapan. Kaso yan nga sabi mo lang future dyan. Pero nag-iipon lang ako.
Xena: Oo, hinaharap ko talaga katotohanan, no! Di ako kagaya mo na kahit ayaw na ayaw ko na sa isang lugar magtyatyaga ako. Hehe.
Xena: Oo, maganda sa Europe. Kakaiba. Mas matino at mapagkakatiwalaan pa mga tao. Hehe. Fave ko Oslo. At Paris.
Xena: Ang alam ko, ang umaalis na Pinoy sa Pinas para magtrabaho sa ibang bansa palaging cream of the crop. Pero ang umaalis na Kano sa US para kunwari magtrabaho sa ibang bansa karamihan losers!!! Haha!
Xena: Siguro pinagtyatyagaan mo na lang dahil la ka naman talaga babalikan sa inyo, di ba? Hehe.
Xena: Ako nang di ko nagustuhan US, di na ko nagreklamo. Umalis na lang ako. Ikaw, di mo pala gusto dyan, ba't andyan ka pa rin?
Xena: Hindi related kung sino man unang nag-settle sa Amerika sa kung ito'y boring para sa isang nilalang. Ang makakapagpasaya sa isang tao ay di nangangahulugan na makakapagpasaya rin sa isa.
Xena: Kung ganyan pala e bakit andyan ka sa Pinas? Panget pala dyan e bakit ka nagtyatyaga?
USA: FACE THE TRUTH XENA.....YOULL BREATHE EASIER..
USA: INCLUDING YOUR GARBAGE BIN!
USA: WHERE PEOPLE WILL STEAL ANYTHING IN A BLINK OF AN EYE!
USA: IVE DISCOURAGE ALL MY PARTNERS TO INVEST IN THIS GRAFT AND CRIME RIDDEN COUNTRY.
USA: STUDY YOUR HISTORY!!AND ALL I SEE HERE IN P.I. ARE GARBAGE. A COUNTRY GOING BACKWARDS.
USA: EUROPE?? U.S. BORING YOUR LYING?? DESCENDANTS OF AMERICANS ARE INDIANS AND EARLY EUROPEAN SETTLERS.
Xena: English lang medyo tralala utak ko. Di naman kasi ina-appreciate dito English skills masyado. Nationalistic sila, e.
Xena: Ang alam ko mga losers na Kano umaalis ng US kasi nga la papatol na employer sa kanila at la ding babaeng magtyatyga sa kanila. Haha!
Xena: Andyan ka pala sa Pinas e! Bakit andyan ka at nilalait-lait mo bansa namin? Loser ka ano?

Comments

Popular posts from this blog

Sangi passed like a breeze in Gapo, not much rain but with some wind, thanks